Ý NGHĨA PHONG THỦY CHIM CÔNG

10:38
Trang Trại Trần Huy Hợi Từ Những Sưu Tầm Xin Chia Sẻ Đến Bạn Đọc Ý Nghĩa Phong Thủy Của Chim Công.
Thời cổ đại, mọi người thường nuôi công để thưởng ngoạn. Bộ lông tuyệt đẹp của công được người ta tận dụng bằng nhiều cách, để tô điểm, làm đẹp cho cuộc sống.
Người ta cho rằng, lông chim công có thể hút năng lượng từ trời đất, nên dùng điều hòa âm dương trong nhà, cơ quan, văn phòng, cửa hàng kinh doanh rất tốt. Có thể lấy lại hòa khí, làm cho công việc trong nhà cũng như cơ quan bạn tốt hơn. 

Trước đây người ta gọi loài có bộ lông đẹp như công, uyên ương là “văn cầm”, ca ngợi bộ lông vũ diễm lệ sặc sỡ của chúng. Đồng thời, chữ “văn” ở đây còn hàm ý là “ văn nhã”, “ văn minh”. Ví dụ chim công, người ta cho rằng nó có “cửu đức” (trung, tín, kính, cương, nhu, hòa, cố, trinh, thuận), là loài chim văn minh. Trước đây người ta gọi những bức tranh công là “thiên hạ văn minh”, sử dụng rất rộng rãi. Thời Thanh, quan nhị, tam phẩm cũng vẽ chim công.

Hoa văn trên lông của chim công giống như những đồng tiền cổ nối liền nhau, màu sắc chủ yếu là vàng óng vô cùng lộng lẫy. Vì vậy trước đây người ta còn dùng lông chim công làm đồ trang sức. 

Lông chim công làm thành quạt được gọi là quạt lông công.Thời Tam Quốc khổng minh gia cát lượng cũng dùng quạt làm từ lông công. Cắm lông chim công vào bình san hồ bày ở trên bàn cũng là cách trang trí nhà cửa được yêu thích.Nhiều người bên đạo Phật thường đặt bình đựng lông công cạnh bàn thờ ông Điạ,Thần Tài,hay gắn ngoài cửa chính..,,Mục đích xua đuổi tà khí và thu hút tài lộc.

Ý NGHĨA PHONG THỦY CHIM CÔNG

Trong “Đường thư” còn viết: Thê tử của Đường Cao Tổ Lý Uyên thời trẻ, cha mẹ bà vì thấy con gái tài mạo hơn người, để cầu được rể hiền, nên đã vẽ hai con chim công trên bình phong trước cửa, tuyên bố ai có tài bắn trúng mắt công, sẽ gả con gái cho người đó. Ai ngờ, mười người đến cầu hôn mà không một ai bắn trúng, chỉ có Lý Uyên bắn hai mũi tên trúng cả hai con mắt, cuối cùng đã tạo nên mối nhân duyên hiếm thấy. Người đời sau thường dùng “tước bình” (bình phong chim công) để ví việc chọn rể.

Hoa văn trên lông của chim công cũng giống như báo kim tiền, trông giống như những đồng tiền cổ nối liền, màu sắc chủ yếu là vàng óng, vô cùng lộng lẫy. Vì vậy, trước đây người ta thường dùng lông công làm đồ trang sức. Có người còn lấy cả bộ lông đuôi để trang trí, vô cùng quý giá. Có người dùng lông công làm quạt, gọi là quạt lông công. Có người lại cắm lông công cắm vào bình san hô, bày ở trên bàn. Nổi bật nhất có lẽ là các quan viên đời Thanh dùng lông công để cắm vào mũ, thời đầu Thanh, chỉ những đại thần quý tộc nhận được đặc ân của triều đình mới được ban tặng, sau này được sử dụng để ban thưởng nhiều hơn, nhưng cũng chỉ có quan ngũ phẩm trở lên mới được dùng. Vì vậy lông công đã trở thành biểu tượng cho giới quan lại, quyền thế. Tranh cát tường sau này cũng có hoa văn lông công cắm vào bình san hô, xuất hiện trong hình vẽ, văn phòng phẩm và nhiều vật dụng khác, gọi là “linh đỉnh huy hoàng” hoặc “hồng đỉnh hoa linh”, ngụ ý chúc cho quan lộ thuận lợi, thăng quan tiến chức.
HỎI ĐÁP THÊM VỀ Ý NGHĨA PHONG THỦY CỦA CHIM CÔNG XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ
TRANG TRẠI TRẦN HUY HỢI - CHUYÊN CUNG CẤP CHIM CÔNG GIỐNG
Thôn Cát Dương, xã Tống Phan, Huyện Phù Cừ, Tỉnh Hưng Yên
Điện thoại: 097.991.89.98
Mail: trangtraitranhuyhoi@gmail.com
Từ khóa: ý nghĩa phong thủy của chim công, ý nghĩa phong thủy chim khổng tướng, ý nghĩa phong thuy chim không tước
Ý NGHĨA PHONG THỦY CHIM CÔNG Ý NGHĨA PHONG THỦY CHIM CÔNG
910 1

Ý NGHĨA PHONG THỦY CHIM CÔNG

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »