PHÂN LOẠI GIỐNG CHIM CÔNG

03:25
Công hay khổng tước là loài chim thuộc họ trĩ. Từ xưa nó đã được xem là loài chim quý và được coi trọng, mọi người rất chú ý đến bộ lông đuôi sặc sỡ của nó. Thời cổ đại, mọi người thường nuôi công để thưởng ngoạn. Bộ lông tuyệt đẹp của công được người ta tận dụng bằng nhiều cách, để tô điểm, làm đẹp cho cuộc sống.
Hiện nay có 2 loài chim công phổ biến là công lục còn gọi là công Má Vàng và loài Công du nhập từ Ấn Độ về được thuần hóa đến nay đã thích nghi với điều kiện và khí hậu của nước ta, nó có tên gọi là Công Lam hay Công Ấn Độ.
Ngày nay chim công không chỉ có giá trị về mặt nghệ thuật mà còn mang giá trị kinh tế cao. Được xem là một giống chim quý hiếm, việc nuôi chim công đã mang đến nguồn lợi ích kinh tế không nhỏ. Với đặc tính là loài động vật hoang dã, ăn tạp khả năng thích nghi cao, chim công ngày càng được nhiều hộ chăn nuôi lựa chọn đầu tư. Bình quân chỉ từ 1-2 năm là có thể thu được lợi nhuận từ một lứa chim công. Kỹ thuật chăn nuôi không quá phức tạp, nguồn thức ăn phong phú dễ tìm, giá trị kinh tế cao chính là những yếu tố giúp cho việc chăn nuôi công ngày càng phát triển.

Đặc điểm cơ thể
Khi chim trưởng thành ( chim trống ) chiều dài cơ thể có thể đạt tới 2,1 m .Trong đó bộ đuôi có thế tới 1,5m (ở thời kỳ 3 – 5 năm tuổi)
Trọng lượng có thể đạt từ 8 – 12 kg / con . Chim trống thường có biểu hiện xoè đuôi ( múa ) vào thời kỳ đầu của chu kỳ sinh sản ( tháng 12 âm lich . Kéo dài cho đến hết chu kỳ đẻ trứng của chim mái ( tháng 6 âm lịch )
Đây là thời gian mà người nuôi chim công sẽ được ngắm vẻ đẹp hoàn mỹ nhất của loài chim này ( từ cử chỉ , hành động , sắc lông ) . Sau đó Chim Công bắt đầu có hiện tượng rụng đuôi và thay lớp lông mới cho mùa sinh sản tiếp theo .
Với Chim mái , trọng lượng , chiều dài cơ thể nhỏ hơn , màu lông cũng không sặc sỡ và đẹp như chim trống
Cách phân biệt chim trống, cái
Phân biệt chim trống và chim mái dựa vào 1 số đặc điểm sau : Sắc tố lông . chiều dài đuôi , màu da chân , chiều cao của chân , Chiều cao cổ , Số lông chính dựng trên mào . Hoặc dựa vào cách so sánh trọng lượng , kích thước chiều dài cơ thể .
Cách phân biệt rõ nhất là khi chim ở độ tuổi từ 18 tháng tuổi trở lên . Lúc này chim trống có biểu hiện rõ nhất về sự thay đổi ngoại hình Chim công trống Chim công mái
Nơi sống và sinh thái:
Công thích sống ở rừng thưa, đặc biệt là rừng khộp, chỗ cây bụi và trảng cỏ rậm rạp rải rác có nhiều cây gỗ lớn, nơi có độ cao khoảng dưới 1000m. Thường gặp kiếm ăn ở cửa rừng trong các trảng cỏ, vùng nương rẫi nơi dọc bờ sông gần nơi ở của chúng ở Nam Bãi Cát Tiên gặp công ở sườn đồi xung quanh các bàu nước, kiếm ăn trên các bãi cỏ củ vùng đầm lầy vào mùa nước cạn hoặc ven ruộng lúa, ban đêm ngủ trên các cây to gần đó. Ngoài mùa sinh sản thường kiếm ăn theo đàn hoặc gia đình. Có thể gặp công sống ở những nơi cố định.
Chim Công là loại ăn tạp : thức ăn chủ yếu : thóc , ngô , kết hợp với cám tổng hợp dung cho gia cầm .Ngoài ra cho ăn thêm rau xanh .
Công đang được bảo tồn
Vai trò của chim Công
Cung cấp thực phẩm(nem công chả phụng)
Làm đồ trang trí, làm cảnh, vật dụng.
Phục vụ du lịch.
Quý khách có thể đến thăm quan cũng như trao đổi với chúng tôi về giống các kỹ thuật chăn nuôi,chuồng trại phòng và trị bệnh chim công 
TRANG TRẠI TRẦN HUY HỢI - CHUYÊN CUNG CẤP CHIM CÔNG GIỐNG
Thôn Cát Dương, xã Tống Phan, Huyện Phù Cừ, Tỉnh Hưng Yên
Điện thoại: 097.991.89.98
Từ khóa: Phân loại giống chim công, chim công má vàng, chim công lam, công má vàng, công lam tại việt nam
PHÂN LOẠI GIỐNG CHIM CÔNG PHÂN LOẠI GIỐNG CHIM CÔNG
910 1

PHÂN LOẠI GIỐNG CHIM CÔNG

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »